Trang chủ | Thứ ba, 23/04/2019 | Tìm kiếm
Phiên bản cũ
head top head bottom

Ý kiến mới nhất

Đồng chí Z
Bạn Minh Hương và Thuỷ Nguyên có ý kiến ngược hẳn với bạn Minh Hằng và bác ...Đến bài viết

thuy duong
nhac hay nhay cung dep verry good  Đến bài viết

thanhson
bài hát rất hay, ai nghe cũng nao nao một cảm nghĩ nhớ thương xa vời man mác một ...Đến bài viết

Thuy nguyen
Tôi ủng hộ ý kiến của bạn Minh Hương. Tài năng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn và ...Đến bài viết

Minh Hằng
1. Nhiệm vụ của cơ quan chức năng mà cụ thể là các nhà quản lí âm nhạc ...Đến bài viết

Viettq
Thưa bác Nguyễn Bá Tấu, có thể bác hiểu sai ý tôi. Tôi chỉ không cho rằng ...Đến bài viết

Nguyễn Hoà
Viết sai ngữ pháp tiếng Việt rồi, NLH ơi. Dòng chữ dưới đây này chưa phải ...Đến bài viết

Minh Hằng
Anh A có trình độ trên đại học chính qui. Anh B trình độ đại học tại chức, ...Đến bài viết

Nguyễn Thị Khuyên
Bài hát rất tuyệt. Hoài niệm, thúc giục, khắc khoải, giai điệu nhanh nhưng ...Đến bài viết

Minh Hải
Tôi nghĩ không nhất thiết làm tất cả những cái như ông này gợi ý,nhưng cũng ...Đến bài viết

Tổng số lượt truy cập: 15288182
Trang chủ » Tin chung

PHÚ QUANG ĐẤU GIÁ ALBUM "ĐỘC"

Thứ ba, 14/12/2010

L.T

Nhạc sĩ Phú Quang và bộ đĩa "độc" kỉ niệm tuổi 60

 

Nhạc sĩ ‘Điều giản dị’ quyết định trao kỷ vật đặc biệt đối với ông cho diễn viên Minh Tiệp bán đấu giá trong buổi tiệc từ thiện vào ngày 18/12 tới. Đó là album ‘6.0’, bộ sưu tập 25 ca khúc và bản nhạc không lời, đánh dấu tuổi 60 của nhạc sĩ Phú Quang.
Album này được chế tác tương đối cầu kỳ về hình thức. Bao bọc 2 CD và một tập sách nhỏ (in lời ca khúc và ảnh) là chiếc hộp bằng tre và gỗ, được làm hoàn toàn thủ công. Trong tổng số 5.000 bản album được phát hành, mỗi CD đều được nhạc sĩ Phú Quang đánh số seri riêng. Điều đặc biệt là đĩa đầu tiên và đĩa cuối cùng, dòng chữ "For 6.0" được làm bằng vàng thật 18K trên chốt mở của vỏ đựng album. Đối với nhạc sĩ Phú Quang, bộ đôi đĩa này là vật quý giá, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của ông. Tuy nhiên, ông đã trao bộ đĩa cho diễn viên Minh Tiệp, người tổ chức chương trình đấu giá từ thiện Chia cơm sẻ lửa với miền Trung yêu thương vào tối 12/12 với mục đích quyên tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Nguồn: ngoisao.net

Ý kiến bạn đọc

Bùi Minh Hạc
Ca khúc của Phú Quang dễ có đến trên 20 năm nay vẫn cứ mang một mầu sắc giống nhau, nếu chuyển tất cả các bài về giọng sol thứ, thì gần như bài nào cũng có nét nhạc “ đố là si sol” và nhịp điệu hơi chậm, phần dạo đầu của bài này thì có thể dùng cho các bài khác cũng không sao . Một nghê sĩ cần phải luôn luôn tìm tòi và đổi mới. Mong rằng nhạc sĩ Phú Quang cũng sẽ như vậy

Đỗ Xuân Tài
Tôi là một fan hâm mộ nhạc của Phú Quang. Tôi thấy nhạc sĩ đã chọn con đường sáng tác ca khúc cho tầng lớp bình dân ở thành thị (cũng như nhạc sĩ Vinh Sử, nhạc sĩ của người binh dân thôn quê) là rất hợp lý trong hoàn cảnh hiện nay.Giả thử ta chỉ mở các nhà hàng đặc sản, khách sạn 5 sao,thì đa số người dân bình thường sẽ không thể tiếp cận được, họ lấy đâu ra tiền để vào những nơi sang trọng đó, mà họ lại là tầng lớp chiếm số đông trong xã hội. Ai sẽ bảo vệ quyền lợi cho họ? Họ cần hơn hết là nhà trọ, và các quán cơm bình dân. Vì vậy, nhạc sĩ Phú Quang sáng tác ca khúc cho họ là một sự lựa chọn khôn khéo và có tình người, đáng ghi nhận.

Thái Văn Hoà
Đúng là thời mở cửa, trên thế giới có đấu giá các bản nhạc chép tay của các thiên tài như Mozart, Beethoven…Thì ở Việt Nam ta cũng bắt đầu, và mở đầu bằng Phú Quang. Trong làng Văn Nghệ Việt Nam, bán đấu giả để ủng hộ người nghèo phải kể ngay đến Hữu Ước, trong vòng dăm năm, ông đã sáng tác hàng trăm ca khúc và vẽ hàng trăm bức tranh. Những đêm nhạc Hữu Ước diễn ra 1 tuần liền ở Nhà hát lớn giữa Thủ đô ,để lấy tiền nhiều tỷ mua 1000 con trâu tặng người nghèo ( một ngàn nghĩa là số 1 cộng thêm 3 số không nữa, lớn lắm). Hình như có bức tranh của ông được trả tới 3 tỷ đồng, đến các danh hoạ như Bùi Xuân Phái, Nguyễn Sáng cũng không dám mơ. Hy vọng rằng nhạc sỹ Phú Quang cũng thu được số tiền lớn như thế, tiền nào của nấy mà… để ủng hộ cho người nghèo được nhờ.

Thuý Hằng
Trong các nhạc sĩ Việt Nam, tôi thích nhất là Phú Quang và Ngọc Đại, hai nhạc sĩ này có nhiều điểm giống nhau và khác nhau. Đó là cả 2 cùng nổi tiếng lẫy lừng trong quần chúng , Cả hai cùng đánh đàn piano biểu diễn ở Nhà hát lớn Hà nội trong những đêm nhạc của mình…Còn khác nhau là : nhạc của Phú Quang rất bình dân, ngọt ngào, dễ dàng, dể hiểu, hè phố, gần gũi với số đông thì nhạc Ngọc Đại khó hiểu, chát chúa, rất xa lạ với số đông. Đó là 2 nhạc sĩ ở 2 cực của nhạc Việt Nam mà tôi yêu mến.

chân thành
Tôi thấy Pác nào nói cũng hay,các Pác hiếu Phú Quang quá trời( à hiểu nhạc Phú Quang ) nhưng các Pác thiếu một ý vì có Pác nói là ( nhạc Phú Quang dạo một bài là choi được hết số bài còn lại...) tôi cho rằng như vậy là qua giỏi. vì như vậy làm cho người đệm có nhầm cũng không sao. À mà cả người hát nữa chứ, tôi nhớ một lần NSND Trung Đức hát bài Phú Quang lẽ ra là hát Biển nỗi nhớ.. gì đó nhưng lại hát sang Em ơi HN phố .. nhac và người hát đều làm hay hơn bài kia Theo toi đó là cái giỏi của âm nhac Phú Quang

Giang Minh
Tôi thấy hiện nay có hiện tượng bình luận ca khúc phổ thông trên các báo (có người gọi là ca khúc quần chúng) như bình thơ, trong đó người bình luận chỉ hoàn toàn bàn về phần lời và gạt bỏ phần nhạc, hay cùng lắm là phát biểu vài ý nghĩ đầy cảm tính và hoàn toàn phi nhạc học. Có thể do họ không được đào tạo về âm nhạc. Điều này cũng xuất phát từ việc phần lớn người sáng tác ca khúc phổ thông (như Phú Quang, Duy Thái, Trần Tiến, Dương Thụ, Huy Tuấn, Tuấn Khanh, Mỹ Tâm …vv) chủ yếu tập trung vào phần lời, Phần nhạc chỉ chủ yếu được dùng như phương tiện để chuyên chở phần lời. Vì vậy giai điệu thường được tiến hành theo vần của câu thơ. Nếu là một người nước ngoài không hiểu ca từ, họ sẽ thấy những giai điệu này không có ý nghĩa gì cả. Mấy chục năm rồi mà thẩm mỹ âm nhạc của VN ta vẫn chỉ loanh quanh ở ca khúc phổ thông. Thật đáng buồn

NTĐ
Đúng là các ca khúc của Phú Quang na ná giống nhau, nhiều khi lại xử dụng chung một phần nhạc dạo đầu nên dễ gây lẫn lộn bài nọ sang bài kia. Tôi là TĐ đã từng tham gia biểu diễn ca khúc của Phú Quang, Đêm diễn tại Cung văn hoá Việt Xô ấy, tốp nhạc dạo bài “Đường phố trong anh mùa đông” như giới thiệu, thì tôi lại biểu diễn nhầm sang bài “ Nỗi nhớ mùa Đông” vì phần dạo giống nhau. Sau khi biểu diễn xong. Tôi và Phú Quang đã va chạm khá gay gắt...

Huỳnh Hải Hà
Tôi nhớ có lần xem trên Tivi, chương trình nói về một vùng quê ở Nam bộ bị nạn ruồi hoành hành, giữa ban ngày mà người ta phải mắc màn để ăn cơm thì mới yên ổn được. Tôi thấy hiện nay âm nhạc thị trường của Việt Nam cũng bát nháo như vậy, mở Tivi, hay đọc báo chí, suốt ngày thấy “sao” này, nhạc sĩ nọ…nhiều nhiều quá. Có lẽ muốn yên thân cũng phải “mắc màn” giữa ban ngày…

Viet Hung
mot loi quang cao vang bac ma bat cu troc phu nao cung lam Nhac Si được

Đoàn Phi Hùng
Trong một đất nước mà tuyệt đại đa số quần chúng không được học một giờ nhạc nào, thì làm sao một tác phẩm âm nhạc nghiêm túc được thưởng lãm đúng cách và đúng mức. Và người sáng tác ca khúc quần chúng như : Phạm Duy, Phú Quang, Dương Thụ, Duy Thái, Vinh Sử, Trần Tiến, Hồ Hoài Anh, Vĩnh Tiến..vv sẽ được đông đảo quàn chúng biết tới hơn là những nhạc sỹ sáng tác khí nhạc nghiêm túc. Tất nhiên để một nền âm nhạc hay văn chương hay hội hoạ phát triển tốt đẹp thì nó phải nhắm đến mục đích nghệ thuật đích thực, chứ không phải các mục đích xã hội, chính trị, thương mại hay thuần túy giải trí. Ca khúc quần chúng phổ thông sẽ muôn đời chạy theo thị hiếu và trình độ chung của quần chúng, nên không thể đặt ra vấn đề nghệ thuật nghiêm túc được. Vấn đề của chúng ta là làm sao để cải tiến và phát triển âm nhạc như một nghệ thuật nghiêm túc. Mong Vnmusic tạo thêm nhiều diễn đàn để quảng bá cho âm nhạc đích thực chứ không chỉ luôn quảng cáo cho dòng nhạc bình dân

Nguyễn Trọng Danh
Nói như ban Đỗ Xuân Tài thì người ta sẽ hiểu: Vinh Sử là vua nhạc Sến ở nông thôn. Và Phú Quang thì là ở thành thị. Riêng tôi thì thấy cũng còn nhiều nhạc sỹ khác ở mảng thành thị cũng nổi chả kém gì Phú Quang như Trương Quý Hải,Lê Vinh,Thanh Tùng vv... Và gần đây thì nhạc sỹ sáng tác ca khúc như vậy nhiều vô kể , như Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo, Giáng Son, Hồ Hoài Anh, Huy Tuấn, Hương Giang vv…. Đúng là với nhiều chiêu quảng cáo và lăng xê trong nhiều năm qua, Phú Quang đã rất thành công trông việc phổ biến ca khúc của mình

Vũ Kim Hoa
Tôi đồng ý với phản hồi của bạn Xuân Tài. Tuy không có gì đặc sắc và hay tự lặp lại chính mình với những nét nhạc dễ dãi, Lên bổng xuống trầm rộng có khi tới 2 quãng tám. Nhưng ca khúc của Phú Quang rất phù hợp với tầng lớp bình dân (chiếm số đông) ở thành phố, Cũng như nhạc sĩ Vinh Sử rất nổi tiếng và rất phù hợp với người dân sống ở làng quê. Theo tôi đó là hai nhạc sĩ có thể đại diện cho 2 dòng nhạc bình dân Thành thị và Nông thôn . Và đó cũng là nguyên nhân mang đến sự nổi tiếng của cả 2 nhạc sĩ này ở VN hiện nay

Xem trang kế tiếp: 1 2

Tên (Bắt Buộc)
Email (không hiển thị trong bài viết) (Bắt Buộc)
Ý kiến (Bắt Buộc)

Các bài viết liên quan

Các bài viết khác