Trang chủ | Thứ ba, 24/10/2017 | Tìm kiếm
Phiên bản cũ
head top head bottom

Ý kiến mới nhất

Đồng chí Z
Bạn Minh Hương và Thuỷ Nguyên có ý kiến ngược hẳn với bạn Minh Hằng và bác ...Đến bài viết

thuy duong
nhac hay nhay cung dep verry good  Đến bài viết

thanhson
bài hát rất hay, ai nghe cũng nao nao một cảm nghĩ nhớ thương xa vời man mác một ...Đến bài viết

Thuy nguyen
Tôi ủng hộ ý kiến của bạn Minh Hương. Tài năng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn và ...Đến bài viết

Minh Hằng
1. Nhiệm vụ của cơ quan chức năng mà cụ thể là các nhà quản lí âm nhạc ...Đến bài viết

Viettq
Thưa bác Nguyễn Bá Tấu, có thể bác hiểu sai ý tôi. Tôi chỉ không cho rằng ...Đến bài viết

Nguyễn Hoà
Viết sai ngữ pháp tiếng Việt rồi, NLH ơi. Dòng chữ dưới đây này chưa phải ...Đến bài viết

Minh Hằng
Anh A có trình độ trên đại học chính qui. Anh B trình độ đại học tại chức, ...Đến bài viết

Nguyễn Thị Khuyên
Bài hát rất tuyệt. Hoài niệm, thúc giục, khắc khoải, giai điệu nhanh nhưng ...Đến bài viết

Minh Hải
Tôi nghĩ không nhất thiết làm tất cả những cái như ông này gợi ý,nhưng cũng ...Đến bài viết

Tổng số lượt truy cập: 14088514
Trang chủ » Nghe nhìn

GIAO HƯỞNG SỐ 3 ROMA CỦA BIZET

Thứ tư, 09/01/2013

Georges Bizet (1838 – 1875) tên thật là Alexandre Cesar Leopold Bizet, là nhà soạn nhạc người Pháp. Trong cuộc đời tài hoa nhưng ngắn ngủi của mình, ông tâm huyết nhất với lĩnh vực nhạc kịch và đã để lại những tác phẩm bất hủ. Vở nhạc kịch Carmen của Bizet đã trở thành một trong những tác phẩm nổi tiếng và biểu diễn thường xuyên nhất trong thể loại này cho đến tận ngày nay.

 

Giống như những nhạc sĩ tài năng nhất của Pháp, Bizet từng đoạt giải thưởng Prix de Rome và là cơ hội để ông được học tập và nghiên cứu tại Nhạc Viện của Pháp tại Rome trong ba năm. Ông có ý tưởng về bản Giao hưởng Roma trong hành trình trở về Paris năm 1860 và có ý định đặt tên các chương theo tên các thành phố lớn của Ý: Roma, Venice, Florence và Naples. Ông hoàn thành phiên bản đầu tiên của bản giao hưởng vào cuối năm 1866, nhưng chỉnh sửa lại gần như toàn bộ trừ chương Scherzo. Ông tiếp tục chỉnh sửa lại tác phẩm vào năm 1871 và tác phẩm hoàn chỉnh cuối cùng chỉ được ra mắt vào năm 1875, sau khi ông mất 5 năm.

Đến ngày nay tác phẩm mới được đánh giá cao bởi đây là một góc nhìn khác về thành tựu của một nhà soạn nhạc đã quá nổi tiếng về những tác phẩm cho sân khấu.

Nghe trích đoạn: Chương II - Roma Symphony:

 

Ý kiến bạn đọc

Tên (Bắt Buộc)
Email (không hiển thị trong bài viết) (Bắt Buộc)
Ý kiến (Bắt Buộc)

Các bài viết liên quan

Các bài viết khác