Trang chủ | Thứ tư, 24/04/2019 | Tìm kiếm
Phiên bản cũ
head top head bottom

Ý kiến mới nhất

Đồng chí Z
Bạn Minh Hương và Thuỷ Nguyên có ý kiến ngược hẳn với bạn Minh Hằng và bác ...Đến bài viết

thuy duong
nhac hay nhay cung dep verry good  Đến bài viết

thanhson
bài hát rất hay, ai nghe cũng nao nao một cảm nghĩ nhớ thương xa vời man mác một ...Đến bài viết

Thuy nguyen
Tôi ủng hộ ý kiến của bạn Minh Hương. Tài năng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn và ...Đến bài viết

Minh Hằng
1. Nhiệm vụ của cơ quan chức năng mà cụ thể là các nhà quản lí âm nhạc ...Đến bài viết

Viettq
Thưa bác Nguyễn Bá Tấu, có thể bác hiểu sai ý tôi. Tôi chỉ không cho rằng ...Đến bài viết

Nguyễn Hoà
Viết sai ngữ pháp tiếng Việt rồi, NLH ơi. Dòng chữ dưới đây này chưa phải ...Đến bài viết

Minh Hằng
Anh A có trình độ trên đại học chính qui. Anh B trình độ đại học tại chức, ...Đến bài viết

Nguyễn Thị Khuyên
Bài hát rất tuyệt. Hoài niệm, thúc giục, khắc khoải, giai điệu nhanh nhưng ...Đến bài viết

Minh Hải
Tôi nghĩ không nhất thiết làm tất cả những cái như ông này gợi ý,nhưng cũng ...Đến bài viết

Tổng số lượt truy cập: 15292294
Trang chủ » Khí nhạc

GIAO HƯỞNG SỐ 2 (D-DUR) CỦA BEETHOVEN

Chủ nhật, 09/09/2012

Bản giao hưởng số 2, cung Rê trưởng, được viết vào mùa hè năm 1802 tại Heilligenstadt khi Beethoven đang trong cuộc vật lộn với cuộc sống của chính mình. Trong giai đoạn này, ông đã viết một bức thư gửi cho những người anh em. Bức thư với tên gọi "Bức Di chúc viết tại Heilligenstadt" thể hiện hai nửa trái ngược trong thái độ sống thường được thể hiện qua các tác phẩm của ông: một nửa đã buông xuôi khi phải đối mặt với cái chết gần kề, một nửa đang gắng vùng dậy vì tình yêu con người, vì lòng đam mê nghệ thuật, vì tham vọng sống và vươn tới thành công.

 

Tác phẩm được biểu diễn lần đầu tại phòng thu ở Vienna ngày 15 tháng 4 năm 1803 do chính tác giả chỉ huy dàn nhạc. Tác phẩm cũng chính là một ví dụ điển hình phản ánh một cách đầy xúc động những nỗi niềm trong Bản di chúc viết tại Heilligenstadt.

Tác phẩm gồm bốn chương:

Chương 1: Allegro con brio, xây dựng dưới hình thức sonate, sử dụng chất liệu âm nhạc giản đơn, tạo ra cho người nghe một "ấn tượng về chân giá trị, một cách nhìn cuộc sống và định mệnh đầy chín chắn và nghiêm túc".

Chương 2: Larghetto. Chủ đề chính chất chứa vẻ đẹp và sự chân thành, thể hiện những ý tưởng cao quý được nảy sinh từ khổ đau.

Chương 3: Scherzo, Allegro. Lần đầu tiên trong cấu trúc giao hưởng chương 3 không phải là Menuet, mà diễn đạt theo cách khác với những cảm nhận và tầm nhìn của cá nhân tác giả.

Chương 4: Allegro molto, chất chứa một chiều sâu vô tận qua tính phức tạp của ngôn ngữ âm nhạc và nghệ thuật phối khí.

Ý kiến bạn đọc

Tên (Bắt Buộc)
Email (không hiển thị trong bài viết) (Bắt Buộc)
Ý kiến (Bắt Buộc)

Các bài viết liên quan

Tin liên quan khác

Các bài viết khác