Trang chủ | Thứ sáu, 24/05/2019 | Tìm kiếm
Phiên bản cũ
head top head bottom

Ý kiến mới nhất

Đồng chí Z
Bạn Minh Hương và Thuỷ Nguyên có ý kiến ngược hẳn với bạn Minh Hằng và bác ...Đến bài viết

thuy duong
nhac hay nhay cung dep verry good  Đến bài viết

thanhson
bài hát rất hay, ai nghe cũng nao nao một cảm nghĩ nhớ thương xa vời man mác một ...Đến bài viết

Thuy nguyen
Tôi ủng hộ ý kiến của bạn Minh Hương. Tài năng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn và ...Đến bài viết

Minh Hằng
1. Nhiệm vụ của cơ quan chức năng mà cụ thể là các nhà quản lí âm nhạc ...Đến bài viết

Viettq
Thưa bác Nguyễn Bá Tấu, có thể bác hiểu sai ý tôi. Tôi chỉ không cho rằng ...Đến bài viết

Nguyễn Hoà
Viết sai ngữ pháp tiếng Việt rồi, NLH ơi. Dòng chữ dưới đây này chưa phải ...Đến bài viết

Minh Hằng
Anh A có trình độ trên đại học chính qui. Anh B trình độ đại học tại chức, ...Đến bài viết

Nguyễn Thị Khuyên
Bài hát rất tuyệt. Hoài niệm, thúc giục, khắc khoải, giai điệu nhanh nhưng ...Đến bài viết

Minh Hải
Tôi nghĩ không nhất thiết làm tất cả những cái như ông này gợi ý,nhưng cũng ...Đến bài viết

Tổng số lượt truy cập: 15427935
Trang chủ » Ca khúc

EM ƠI HÀ NỘI PHỐ - PHÚ QUANG

Chủ nhật, 28/11/2010

Phú Quang - Phan Vũ

ảnh: internet

 

Thơ: Phan Vũ
Nhạc: Phú Quang

 

Em ơi, Hà Nội phố
Ta còn em mùi hoàng lan
Ta còn em mùi hoa sữa
Con đường vắng rì rào cơn mưa nhỏ
Ai đó chờ ai tóc xõa vai mềm

Ta còn em cây bàng mồ côi mùa đông
Ta còn em nóc phố mồ côi mùa đông
Mảnh trăng mồ côi mùa đông

Mùa đông năm ấy
Tiếng dương cầm trong căn nhà đổ
Tan lễ chiều sao còn vọng tiếng chuông ngân
Ta còn em một màu xanh thời gian
Một chiều phai tóc em bay
Chợt nhòa, chợt hiện
Người nghệ sĩ lang thang hoài trên phố
Bỗng thấy mình chẳng nhớ nổi một con đường

Ta còn em hàng phố cũ rêu phong
Và từng mái ngói xô nghiêng
Nao nao kỷ niệm
Chiều Hồ Tây lao xao hoài con sóng
Chợt hoàng hôn về tự bao giờ

Ý kiến bạn đọc

TTT
Thực ra có tổng phổ hay không chưa phải điều làm nên giá trị tác phẩm. Có khi viết tổng phổ hẳn hoi, rất chuẩn, không 1 lỗi chính tả mà tác phẩm không thuyết phục được ai thì vẫn là hàng ế. Rút cục thì âm nhạc để nghe bằng âm thanh chứ không phải để các nhà chuyên môn đọc và ngắm nghía bằng mắt.

Minh Bạch
Bạn TTT nói rất đúng. Nhưng tôi thấy hình như chưa có ai viết phản hồi rằng: có tổng phổ và có tổng phổ chính xác là có nhạc hay mà họ chỉ nói rằng điều đó khẳng định học vấn và sự chuyên nghiệp phân biệt với nghiệp dư...

nguyên anh
Tôi thấy bạn Minh Bạch nói rất là đúng " điều làm nên sự khác biệt giữa nghiệp dư và chuyên nghiệp là : Không có và có tỏng phổ" Qua diễn đàn này tôi thấy VN ta chỉ có Ns.Đặng Hữu Phúc là Ns. Chuyên nghiệp thôi,bởi tổng phổ thì rõ ràng mạch lạc trơn chu rất tây ,bởi Ns từng được tu nghiệp tại trời tây mà. Duy chỉ có điều là xem tổng phổ của Ns Đặng Hữu Phúc thì thấy đẹp nhưng khi được nghe bằng âm thanh thì lại không đọng lại gì cả .. cũng có thể nhạc của D H P viết cho thế kỷ sau vì vậy họi đồng chấm nhạc của hội Ns VN cũng đã sai khi nhận xét nhạc của Ns.Đ H P. Nhưng tôi vẫn nhắc lại là Ns.Đ H P chép nhạc đúng và đẹp rất CHUYEN NGHIEP

Minh Bạch
"Đọng" hay không "đọng" cũng có thể do sự hiểu biết khác nhau. Có người nghe Hương Lan - Tuấn Vũ thì thấy rất đọng nhưng nghe những tác phẩm đã được giới chuyên nghiệp đánh giá rất cao thì lại không thấy đọng tí nào. Đơn giản vì không thẩm thấu được...Tác phẩm của Đặng Hữu Phúc cho giao hưởng đã được biểu diễn ở Pháp 3 đêm và được ông nhạc trưởng người Pháp Xavier Rist (ông này 7 lần đoạt giải nhất về chỉ huy ở nhạc viện Paris) nhận xét là Xuất sắc. Không lẽ nào ông ta kém cỏi? và Đặng Hữu Phúc cũng đã được giải :nhạc film xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải lần thứ tám và BGKhảo QT cũng đã nhận xét nhạc của ông "...rất ấn tượng và làm cho chúng ta xúc động" cũng không có lẽ toàn những người nổi tiếng trên TG trong BGK lại kém tài bạn Nguyên Anh khi họ thấy nhạc của Đặng Hữu Phúc là "đọng" và trao giải nhất cho ông, vượt qua 375 film của cả Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Hàn, Trung Hoa...vv

Minh Trang

Tôi là một pianiste, tôi vừa biểu diễn tác phẩm của Đặng Hữu Phúc hôm 19/11/2010 tại Cộng Hoà Áo, nơi có những khán giả nghe nhạc sành nhất thế giới, khó tính nhất thế giới, quê hương của Mozart. Tác phẩm của ĐHP được khán giả nhiệt liêt ngợi khen, có bà Giáo sư ở Áo đã xin copy bản nhạc và sẽ cho sinh viên của bà học. Tôi cũng được biết Đặng Thái Sơn cũng đã chơi nhiều tác phẩm của Đặng Hữu Phúc. Vì vậy Minh Bạch nói rất đúng : những người thấy Hương Lan - Tuấn Vũ là đọng thì rất khó thẩm thấu nhạc của Đặng Hữu Phúc, và sẽ thấy nó chẳng động tí nào... để chứng minh mời bạn xem theo địa chỉ sau (http://www.baomoi.com/Info/Nu-nghe-si-cua-cac-thanh-duong-am-nhac-chau-Au/71/5147038.epi)

Minh Bạch
Con ong thợ thì ăn mật ong, nhưng con ông chúa thì lại ăn thức ăn cao cấp hơn nhiều : đó là sữa ong chúa. Loài côn trùng còn phân biệt như vậy huống hồ là...thưởng thúc nghệ thuật, cũng có đẳng cấp đấy, tuỳ theo văn hoá đấy nhé!

Đặng Hữu Phúc
Bạn Nguyên Anh viết về Tôi, nói rằng :"tổng phổ thì rõ ràng mạch lạc trơn chu rất tây ,bởi Ns từng được tu nghiệp tại trời tây". Tôi thấy bạn nghĩ phải được đi Tây mới viết được đúng tổng phổ là nhầm hoàn toàn. Bản "Ngày Hội" được biểu diễn ở Pháp của tôi thì tôi đã viết nó vào năm 1985, chưa biết nước ngoài là cái gì, mãi tới năm 1988 tôi mới được đi Liên Xô 2 tuần, và tới tận 1991 mới được sang Pháp. Vấn đề là mình phải chịu khó học cho đến nơi đến chốn, chứ cứ bập bõm thì như các cụ ta đã nói "Dốt đặc còn hơn hay chữ lỏng"

thanh bình
ôi ông Minh Bạch ơi ,ông nói mới hay làm sao chứ " ... mục riêng..." ... thế mới công bằng..." ông Minh Bạch lo lắng quá rồi đó. Ông hãy cứ sáng tác đi,sáng tạo đi

Tôn Thất Nhạc
Tôi thấy ông Minh Bạch nói đúng quá đấy chứ, sao cứ phải lẩn tránh sự chuyên nghiệp nhỉ? Như đà điểu rúc đầu vào cát khi nhìn thấy kẻ thù.

Tên (Bắt Buộc)
Email (không hiển thị trong bài viết) (Bắt Buộc)
Ý kiến (Bắt Buộc)

Các bài viết liên quan

Các bài viết khác